วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ 2562
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์ได้นัดให้นักศึกษามาเรียนรวมกันทั้งสองกลุ่มโดยให้เขียนสรุปเกี่ยวกับกรอบมาตราฐานของเด็กปฐมวัยมาให้ละเอียด
บรรยากาศในชั้นเรียน
กรอบมาตราฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
มาตรฐาน ค 1.1
เข้าใจถึงความหลากหลายของการแสดงจำนวนและการใช้จำนวนในชีวิตจริง
มาตรฐาน ค 1.2
เข้าใจถึงผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการของจำนวนและความสัมพันธ์ระหว่างการดำเนินการต่างๆ และใช้การดำเนินการในการแก้ปัญหา
มาตรฐาน ค 1.3
ใช้การประมาณค่าในการคำนวณและแก้ปัญหา
มาตรฐาน ค 1.4
เข้าใจระบบจำนวนและนำสมบัติเกี่ยวกับจำนวนไปใช้
สาระที่ 2 การวัด
มาตรฐาน ค 2.1
เข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับการวัด วัดและคาดคะเนขนาดของสิ่งที่ต้องการวัด
มาตรฐาน ค 2.2
แก้ปัญหาเกี่ยวกับการวัด
สาระที่ 3 เรขาคณิต
มาตรฐาน ค 3.1
อธิบายและวิเคราะห์รูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติ
มาตรฐาน ค 3.2
ใช้การนึกภาพใช้เหตุผลเกี่ยวกับปริภูมิ และใช้แบบจำลองทางเรขาคณิต
ในการแก้ปัญหา
สาระที่ 4 พีชคณิต
มาตรฐาน ค 4.1
เข้าใจและวิเคราะห์รูปแบบความสัมพันธ์ และฟังก์ชัน
มาตรฐาน ค 4.2
ใช้นิพจน์ สมการ อสมการ กราฟ และตัวแบบเชิงคณิตศาสตร์ อื่นๆ และนำไปใช้แก้ปัญหา
สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
มาตรฐาน ค 5.1
เข้าใจและใช้วิธีการทางสถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล
มาตรฐาน ค 5.2
ใช้วิธีการทางสถิติและความรู้เกี่ยวกับความน่าจะเป็นในการคาดการณ์ได้
อย่างสมเหตุสมผล
มาตรฐาน ค 5.3
ใช้ความรู้เกี่ยวกับสถิติและความน่าจะเป็นช่วยในการตัดสินใจและแก้ปัญหา
สาระที่ 6 ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
มาตรฐาน ค 6.1
มีความสามารถในการแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อสาร การสื่อ ความหมายทางคณิตศาสตร์ และการนำเสนอ การเชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ทางคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆ และมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
คำศัพท์ 10 คำ
1.Estima ประเมิน
2.Math คณิตศาสตร์
3.Standa frame กรอบมาตรฐาน
4.Learni knowledge ความรู้เกี่ยวกับการเรียนรู้
5.knowledge ความรู้
6.Calculation การคำนวณ
7.Subje สาระ
8.Age range ช่วงวัย
9.Counti การนับ
10.volume ปริมาณ
ประเมินตนเอง
ฉันตั้งใจในการทำงานที่มอบหมาย
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆตั้งใจในการทำงานที่ได้รับมอบหมายกันเป็นอย่างดี
ประเมินอาจารย์
อาจารย์ให้คำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเขียนกรอบมาตราฐานได้เข้าใจยิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น